Loading...

วิธีเลือกชื่อโดเมนสำหรับเว็บปั้มไลค์



ชื่อโดเมนของเว็บปั้มไลค์ ของคุณมีความสำคัญเพียงใด ควรค่าแก่การใช้เวลาคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ดีจริงๆ หรือเพียงแค่เลือกสิ่งที่อยู่ในใจก่อน ท้ายที่สุดผู้คนจะไปเยี่ยมชมแผงควบคุมไม่ว่าจะมีโดเมนใดใช่ไหม

อันที่จริงมันไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่ก่อนอื่น มาพิจารณากันก่อนว่าชื่อโดเมนคืออะไร


ชื่อโดเมนคืออะไรกันแน่?

ชื่อโดเมนคือชื่อจริงของเว็บไซต์ เมื่อผู้คนต้องการค้นหาเว็บปั้มไลค์ ของคุณทางออนไลน์โดยตรง นั่นคือสิ่งที่พวกเขาพิมพ์ลงในแถบค้นหา ชื่อโดเมนถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้แทนที่อยู่ที่ซับซ้อนซึ่งยากต่อการจดจำ

ชื่อโดเมนสามารถประกอบด้วยตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์ ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SSM-TH คุณสามารถค้นหา 'SSM-TH' ทางออนไลน์หรือพิมพ์ชื่อโดเมน 'ssm-th.com' และเข้าสู่เว็บไซต์ได้โดยตรง

หากต้องการรับโดเมนสำหรับเว็บปั้มไลค์ ของคุณ คุณสามารถซื้อได้ที่ตลาดออนไลน์ต่างๆ ราคาแตกต่างกันไป: มีโดเมนที่มีราคาถูกมาก แต่คุณสามารถหาโดเมนที่มีราคาแพงมากได้เช่นกัน ยิ่งชื่อโดเมนมีศักยภาพในการช่วยให้เว็บไซต์เติบโตได้มากเท่าไหร่ ชื่อโดเมนก็จะยิ่งแพงขึ้นเท่านั้น

ตอนนี้ มาดูรายละเอียดกันว่าทำไมการเลือกชื่อโดเมนที่ดีสำหรับเว็บปั้มไลค์ จึงมีความสำคัญ


เหตุใดชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ จึงมีความสำคัญ

1. ความประทับใจแรกพบเว็บของคุณ

ชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ ของคุณเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนเห็นเมื่อตัดสินใจลองใช้บริการของคุณ หากกลุ่มสำรวจของคุณมีชื่อโดเมนที่ดีและน่าจดจำ ก็มีโอกาสสูงที่คุณจะได้ลูกค้าจำนวนมากเร็วขึ้น

2. ชื่อโดเมนมีผลต่อ SEO

การมีคำหลักในชื่อเว็บปั้มไลค์ ของคุณสามารถช่วยในการจัดอันดับ SEO ได้ ตัวอย่างเช่น สำหรับเว็บปั้มไลค์ คำหลักดังกล่าวอาจเป็น: 'panel', 'SMM', 'social', 'likes', 'follows' เป็นต้น

3. โอกาสในการสร้างแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม

การเลือกชื่อโดเมนที่ดีสำหรับการสำรวจความคิดเห็นอาจเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการสร้างแบรนด์ของคุณ หากคุณจริงจังกับการพัฒนาธุรกิจขายต่อสำหรับบริการโซเชียลมิเดีย คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลุ่มสำรวจของคุณเป็นที่รู้จักทางออนไลน์


วิธีเลือกชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ ที่ดี

1. ลองใช้นามสกุลโดเมนที่พบบ่อยที่สุด

เมื่อเลือกนามสกุลโดเมน อย่าลืมใช้นามสกุลที่พบบ่อยที่สุด เช่น .com หรือ .net

แน่นอน ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือการค้นหาชื่อโดเมนที่เหมาะสมกับนามสกุล .com ทำไม? จากสถิติพบว่ากว่า 40% ของโดเมนออนไลน์ทั้งหมดมีส่วนขยายนี้ เป็นเพียงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่คุ้นเคยที่สุดและจำง่ายที่สุด นี่คือเหตุผลที่ปลอดภัยที่จะสมมติว่าเว็บปั้มไลค์ ของคุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น หากคุณเลือกส่วนขยาย .com

หากคุณต้องการคำแนะนำของเรา เราขอแนะนำให้คุณลองค้นหาชื่อโดเมนที่มีนามสกุล .com ในกรณีที่คุณไม่สามารถหาอันที่ดีได้ ให้เลือกตัวเลือกที่มีนามสกุล .net — อันที่สองที่พบบ่อยที่สุด แน่นอนว่ามีเว็บปั้มไลค์ ที่ประสบความสำเร็จพร้อมส่วนขยายอื่นๆ เช่น .pro, .org, .biz เป็นต้น แต่สิ่งเหล่านี้มีน้อยกว่ามาก

ผู้ค้าปลีกยังเลือกส่วนขยายชื่อโดเมนระดับบนสุดตามรหัสประเทศที่เชื่อมโยงกับบางประเทศ ตัวอย่างเช่น .ru สำหรับรัสเซีย .tr สำหรับตุรกี .in สำหรับอินเดีย .com.br สำหรับบราซิล เป็นต้น ตัวเลือกนี้อาจใช้ได้ผลดีหากผู้ชมเป้าหมายหลักของคุณคือผู้คนจากประเทศที่เกี่ยวข้องกับนามสกุลโดเมนที่คุณเลือก


2. เลือกใช้ชื่อโดเมนที่สร้างสรรค์แทนชื่อทั่วไป

แม้ว่าคุณควรพยายามรวมคำหลักที่เกี่ยวข้องกับเว็บปั้มไลค์ ไว้ในชื่อโดเมนของคุณ แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ตัวเลือกทั่วไปส่วนใหญ่ที่คล้ายกับชื่อโดเมนที่มีอยู่ในธุรกิจนี้มากเกินไป

เนื่องจากการขายต่อของบริการโซเชียลมิเดีย เป็นช่องทางธุรกิจที่แคบ ดังนั้นชื่อโดเมนที่ประกอบด้วยคำหลักที่ชัดเจนที่สุดเพียงหนึ่งหรือสองคำจึงถูกใช้ไปแล้ว เมื่อคุณตรวจสอบโดเมนดังกล่าวทางออนไลน์ คุณจะพบแผงขนาดใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา เนื่องจากเจ้าของของพวกเขาอยู่ในธุรกิจมาระยะหนึ่งแล้ว หากคุณต้องการให้เว็บปั้มไลค์ ของคุณโดดเด่นจริงๆ ให้ลองใช้ตัวเลือกที่ไม่เหมือนกับชื่อโดเมนของแผงอื่นๆ มากเกินไป ตัวอย่างเช่น มีแผงที่มีชื่อโดเมนที่มีตัวอักษรเพียงตัวเดียวหรือสัญลักษณ์ต่างกันเพียงตัวเดียวเมื่อคุณตรวจสอบสถานที่ด้วยบริการดังกล่าวทางออนไลน์

ในกรณีที่คุณคุ้นเคยกับผู้ค้าปลีกบริการโซเชียลมิเดีย ชั้นนำอยู่แล้ว คุณทราบดีว่าผู้ให้บริการบางรายมีชื่อโดเมนที่สร้างสรรค์ซึ่งกลายมาเป็นแบรนด์ของพวกเขา นี่คือวิธีที่พวกเขาเป็นที่รู้จักในธุรกิจนี้และได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้คนสามารถค้นหาแผงข้อมูลดังกล่าวได้ง่ายขึ้น เนื่องจากไม่มีความคล้ายคลึงกันมากนักระหว่างชื่อโดเมนกับแผงอื่นๆ


วิธีค้นหาชื่อโดเมนที่สร้างสรรค์สำหรับเว็บปั้มไลค์

1. คิดคำพูดของคุณเอง นอกจากการใช้คำหลักหนึ่งหรือสองคำที่บ่งบอกว่านี่คือเว็บปั้มไลค์ แล้ว คุณยังสามารถสร้างคำของคุณเองได้อีกด้วย ท้ายที่สุด นี่คือสิ่งที่ผู้ก่อตั้ง Google, Yahoo, Bing และอื่นๆ ทำ และตอนนี้คำเหล่านี้เป็นชื่อที่รู้จักกันดีทั่วโลก

2. ใช้คำและคำพ้องความหมายที่ไม่ธรรมดา หากคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการสร้างคำที่ไม่ซ้ำกันซึ่งพอดีกับเว็บปั้มไลค์ ของคุณ ก็มีตัวเลือกในการค้นหาคำพ้องความหมายของคำที่ใช้กันทั่วไปที่คุณพิจารณาสำหรับชื่อโดเมนของคุณ

3. ลองใช้โปรแกรมสร้างชื่อโดเมน มีเครื่องมือดีๆ ทางออนไลน์ที่คุณสามารถใช้สร้างชื่อโดเมนที่ดีตามแนวคิดที่มีอยู่และคำหลักที่เลือก


3. ชื่อโดเมนสั้นย่อมดีกว่าชื่อยาวอย่างแน่นอน

ควรใช้ชื่อโดเมนที่สั้นกว่าแทนที่จะใช้ชื่อที่ยาวกว่า จากข้อมูลที่รวบรวมทางออนไลน์ เว็บไซต์ที่มีชื่อโดเมนที่มีอักขระ 6-14 ตัวจะได้รับการเข้าชมเว็บมากกว่าเว็บไซต์ที่เกินขีดจำกัดนี้ อีกครั้ง ชื่อโดเมนที่สั้นและประกอบด้วยชุดค่าผสมของคำหลักที่เหมาะสมนั้นถูกนำมาใช้หรือใช้เงินเป็นจำนวนมาก — บางครั้งก็ถึงหลายพันดอลลาร์ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเลือกชื่อโดเมนที่สร้างสรรค์ที่สามารถช่วยคุณสร้างแบรนด์และทำให้เป็นที่จดจำได้คือสิ่งที่คุณควรลอง


4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อโดเมนของคุณพิมพ์ได้ง่าย

ควรใช้ชื่อโดเมนที่สั้นกว่าแทนที่จะใช้ชื่อที่ยาวกว่า จากข้อมูลที่รวบรวมทางออนไลน์ เว็บไซต์ที่มีชื่อโดเมนที่มีอักขระ 6-14 ตัวจะได้รับการเข้าชมเว็บมากกว่าเว็บไซต์ที่เกินขีดจำกัดนี้ อีกครั้ง ชื่อโดเมนที่สั้นและประกอบด้วยชุดค่าผสมของคำหลักที่เหมาะสมนั้นถูกนำมาใช้หรือใช้เงินเป็นจำนวนมาก — บางครั้งก็ถึงหลายพันดอลลาร์ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเลือกชื่อโดเมนที่สร้างสรรค์ที่สามารถช่วยคุณสร้างแบรนด์และทำให้เป็นที่จดจำได้คือสิ่งที่คุณควรลอง


5. ชื่อโดเมนของคุณควรออกเสียงง่ายด้วย

นอกจากการสะกดคำที่ง่ายแล้ว ชื่อโดเมนของแผงควบคุมควรออกเสียงได้ง่ายด้วย — อย่างน้อยก็สำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้แบบสำรวจกระจายคำเกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็นของคุณไปยังผู้คนที่พวกเขารู้จักและอาจดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น คุณสามารถทดสอบว่าการออกเสียงชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ ของคุณนั้นง่ายเพียงใดด้วยวิธีเดียวกับที่เราแนะนำให้ทดสอบความง่ายในการสะกดคำ แค่ขอให้ 10 คนจากกลุ่มเป้าหมายของคุณออกเสียง และหากพวกเขาลำบาก คุณก็ต้องคิดถึงทางเลือกอื่น


6. ข้ามขีดกลางและตัวเลขเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน

การใช้ขีดกลางและตัวเลขในชื่อโดเมนของพาเนลจะทำให้ทุกคนสะกดและออกเสียงได้ยากขึ้น ลองนึกภาพคำอธิบายทั้งหมดที่อาจทำให้ผู้คนสับสนได้ในที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้ใช้ตัวอักษรเท่านั้น


7. ใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับการขายต่อบริการโซเชียลมิเดีย

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น การใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับเว็บปั้มไลค์ 1-2 คำสามารถช่วยในการจัดอันดับ SEO ของคุณได้ เป็นการดีที่สุดที่จะใส่คำหลักดังกล่าวที่จุดเริ่มต้นของชื่อโดเมนของคุณเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่าสิ่งที่เรากล่าวถึงข้างต้นเกี่ยวกับชื่อโดเมนทั่วไป — เป็นการดีที่สุดที่จะพยายามสร้างสรรค์กับชื่อของคุณและสร้างแบรนด์ของคุณในแบบนั้น


8. วางแผนล่วงหน้าเมื่อเลือกชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ของคุณ

เมื่อเลือกชื่อโดเมนสำหรับการสำรวจความคิดเห็นของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องคิดในระยะยาวและก้าวไปข้างหน้าอีกหลายก้าว คุณพอใจกับทางเลือกของคุณ 100% หรือไม่? คุณควรเป็นเพราะชื่อโดเมนนี้จะเชื่อมโยงกับแบรนด์ของคุณ

แน่นอนว่าคุณสามารถเปลี่ยนชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ ของคุณได้ในภายหลัง อย่างไรก็ตาม มันจะไม่ง่ายอย่างนั้น - คุณจะต้องเสียเงิน จัดอันดับ SEO และการสร้างแบรนด์ คุ้มจริงหรือ? หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้สำหรับธุรกิจขายต่อของคุณคือเลือกชื่อโดเมนแผงที่ดีและเก็บไว้


9. ตรวจสอบว่าชื่อโดเมนที่เลือกนั้นเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเป็นเจ้าของ

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีเครื่องหมายการค้าใดๆ และไม่ได้มีบุคคลอื่นใช้อยู่แล้ว

การหลีกเลี่ยงเครื่องหมายการค้าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากคุณไม่ระวังอาจส่งผลให้เกิดปัญหาทางกฎหมายได้ เมื่อคุณเห็นว่าชื่อโดเมนที่คุณเลือกมีเจ้าของเว็บปั้มไลค์ รายอื่นไปแล้ว อย่าพยายามสร้างสิ่งที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันมาก อีกครั้ง ความคิดสร้างสรรค์เป็นกุญแจสำคัญ หากคุณต้องการให้ผู้คนเริ่มรู้จักกลุ่มงานของคุณโดยไม่สับสนกับธุรกิจขายต่อของคนอื่น


10. อย่าลังเลที่จะใช้เครื่องมือสร้างชื่อโดเมนเมื่อคิดไม่ออก

หากคุณไม่สามารถหาชื่อโดเมนเว็บปั้มไลค์ ที่ดีได้ในทันที มีเครื่องมือสร้างสองสามตัวที่คุณสามารถหาได้ทางออนไลน์ซึ่งมีประโยชน์มากในการระดมความคิด เครื่องกำเนิดดังกล่าวสามารถช่วยคุณเปลี่ยนความคิดของคุณให้เป็นชื่อโดเมนที่สร้างสรรค์ หากต้องการค้นหา เพียงค้นหา "เครื่องมือสร้างชื่อโดเมน" ทางออนไลน์ ตัวอย่างเช่น นี่คือบางส่วน: DomainWheel, เครื่องมือสร้างชื่อโดเมนของ GoDaddy, โปรแกรมสร้างชื่อธุรกิจ


วิธีการจดทะเบียนชื่อโดเมน

เมื่อคุณซื้อแผงควบคุมบนแพลตฟอร์มของเรา คุณสามารถซื้อชื่อโดเมนด้วยความช่วยเหลือของเราได้เช่นกัน นี่เป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุดที่มีอยู่ ดังนั้นคุณจึงสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับโดเมนของคุณและดำเนินการต่อ 



Top