Loading...

ใบรับรอง SSL คืออะไรและเหตุใดเว็บปั้มไลค์ทุกเว็บจึงจำเป็นต้องมี ?



คุณเคยสนใจว่า URL ของเว็บไซต์เริ่มต้นด้วย "http://" หรือไม่? และคนอื่น ๆ เริ่มต้นด้วย "https://" อย่างไร?

โดยทั่วไปจะสังเกตเห็น "s" พิเศษเมื่อคุณเรียกดูเว็บไซต์ที่ทำงานกับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเช่นรายละเอียดบัตรเครดิตและข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ


แล้ว "s" พิเศษนั้นหมายความว่าอย่างไรและทำไมจึงปรากฏ?

โดยทั่วไป "s" พิเศษแสดงให้เห็นว่าการเชื่อมต่อได้รับการเข้ารหัสและปลอดภัยเช่นเดียวกับที่เว็บไซต์นั้นน่าเชื่อถือ ข้อมูลที่คุณแบ่งปันกับเว็บไซต์เช่นนั้นได้รับการปกป้องอย่างดี เทคโนโลยีนี้เรียกว่า SSL (Secure Sockets Layer)

ตอนนี้เรามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเหตุใด SSL จึงมีความสำคัญมากและเหตุใดแผงควบคุมโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ของคุณจึงควรมีใบรับรอง SSL ด้วย


ใบรับรอง SSL คืออะไร?

ใบรับรอง SSL เป็นไฟล์ข้อมูลขนาดเล็กที่ให้การตรวจสอบความถูกต้องสำหรับเว็บไซต์และช่วยสร้างการเชื่อมต่อที่เข้ารหัส เมื่อใบรับรอง SSL ได้รับการติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์ใบรับรองจะเปิดใช้งานแม่กุญแจและโปรโตคอล HTTPS รวมถึงการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยจากเซิร์ฟเวอร์ไปยังเบราว์เซอร์


ใบรับรอง SSL มีข้อมูลต่อไปนี้:

— ชื่อโดเมนที่ออกให้;

— บุคคล บริษัท หรืออุปกรณ์ใดที่มีไว้สำหรับ;

— ชื่อและลายเซ็นดิจิทัลของผู้ออกใบรับรองที่ออกให้

— ปัญหาและวันหมดอายุ

— โดเมนย่อยที่เกี่ยวข้อง

— คีย์สาธารณะ (คีย์ส่วนตัวยังคงเป็นความลับ)

คีย์สาธารณะและคีย์ส่วนตัวใช้ในการเข้ารหัสและถอดรหัสข้อมูล หากข้อมูลถูกเข้ารหัสด้วยคีย์สาธารณะจะสามารถถอดรหัสได้ด้วยคีย์ส่วนตัวเท่านั้นและในทางกลับกัน

เหตุใดใบรับรอง SSL จึงมีความสำคัญ?

หากแผงควบคุมโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ไม่ปลอดภัยแฮกเกอร์จะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่คุณป้อนที่นั่นได้อย่างง่ายดาย บ่อยครั้งที่แฮกเกอร์ติดตั้งโปรแกรมการฟังที่ยากหรือบางครั้งก็ไม่สามารถตรวจจับได้บนเซิร์ฟเวอร์ที่โฮสต์เว็บไซต์ เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ป้อนข้อมูลส่วนบุคคลโปรแกรมเหล่านั้นจะจับทุกอย่างและส่งข้อมูลทั้งหมดนั้นกลับไปยังแฮกเกอร์

อย่างไรก็ตามหากเว็บไซต์เข้ารหัสด้วย SSL เบราว์เซอร์ของคุณจะตรวจสอบใบรับรองจากนั้นผูกตัวเองกับเซิร์ฟเวอร์ที่โฮสต์เว็บไซต์นั้นและให้การเชื่อมต่อที่ปลอดภัย นี่คือวิธีที่คุณจะมั่นใจได้ว่าไม่มีใครนอกจากคุณและเว็บไซต์จะเห็นข้อมูลที่คุณป้อนที่นั่น

ใบรับรอง SSL ช่วยรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลเช่น:

— ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ

— ข้อมูลบัญชีธนาคารและธุรกรรมบัตรเครดิต

— ข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้ (ชื่อ - นามสกุลที่อยู่วันเดือนปีเกิดหมายเลขโทรศัพท์)

— ข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์;

— สัญญาและเอกสารทางกฎหมาย

— เวชระเบียน


ใบรับรอง SSL มีวัตถุประสงค์หลัก 4 ประการ:

1. การเข้ารหัสเว็บไซต์ เป็นไปได้เนื่องจากการจับคู่คีย์สาธารณะและคีย์ส่วนตัวที่เรากล่าวถึงข้างต้น

2. การรับรองความถูกต้อง ใบรับรอง SSL ช่วยให้เบราว์เซอร์ของคุณตรวจสอบว่าเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อเป็นเจ้าของโดเมนนั้นจริงซึ่งป้องกันการปลอมแปลงโดเมน (การสร้างเว็บไซต์ปลอม) และการโจมตีอื่น ๆ

3. HTTPS เว็บไซต์ต้องมีใบรับรอง SSL สำหรับที่อยู่ HTTPS ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ HTTPS เป็น HTTP เวอร์ชันที่ปลอดภัยซึ่งแสดงว่าทราฟฟิกของเว็บไซต์ถูกเข้ารหัสโดย SSL ผู้ใช้มักจะไว้วางใจเว็บไซต์ดังกล่าวมากขึ้น แม้ว่าบางส่วนอาจไม่สังเกตเห็นความแตกต่างระหว่างที่อยู่ "http://" และ "https://" แต่เบราว์เซอร์ส่วนใหญ่เริ่มติดแท็กเว็บไซต์ HTTP ว่า "ไม่ปลอดภัย" ด้วยวิธีที่เห็นได้ชัดเจน ทำเพื่อกระตุ้นให้เจ้าของเว็บไซต์เปลี่ยนมาใช้ HTTPS เพื่อความปลอดภัยที่ดีขึ้น

4. ประโยชน์ของ SEO SSL เป็นส่วนหนึ่งของอัลกอริทึมการจัดอันดับการค้นหาของ Google ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเหมาะสำหรับ SEO ยิ่งไปกว่านั้นหากมีสองเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหลายอย่างและมีเพียงเว็บไซต์เดียวที่มี SSL เว็บไซต์ที่เข้ารหัสจะมีโอกาสที่ดีกว่าในการทำ SEO เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแผงควบคุมโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) เนื่องจากผู้ดูแลระบบมักมองหาวิธีที่จะนำหน้าคู่แข่งอยู่เสมอ

เป็นไปได้อย่างไรที่จะได้รับใบรับรอง SSL สำหรับแผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์)

ตอนนี้เราได้พิจารณาแล้วว่าเว็บไซต์ทั้งหมดที่ผู้ใช้ป้อนข้อมูลส่วนบุคคลควรมี "https://" เท่านั้น จึงเป็นที่ชัดเจนว่าแผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับกฎนั้น

ในฐานะเจ้าของแผงควบคุมโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ที่ต้องรวบรวมข้อมูลลูกค้าคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีใบรับรอง SSL เพื่อพิสูจน์ว่าแผงควบคุม(เว็บปั้มไลค์)ของคุณเชื่อถือได้ ไม่เพียงแต่สามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นเนื่องจากผู้คนมักมองหาแผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะหาได้ แต่ยังช่วยให้แน่ใจว่าแฮกเกอร์จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าของคุณได้อีกด้วย

สิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการเป็นเจ้าของแผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) บนแพลตฟอร์มของเราคือคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการซื้อใบรับรอง SSL แยกจากกันเลย เราได้ตั้ง SSL ให้กับลูกค้าของเราทุกคนแล้วอย่างอัตโนมัติ และที่สำคัญกว่านั้นเราให้บริการฟรีโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม หรืออะไรทำนองนั้นเนื่องจากรวมอยู่ในแผนการบำรุงรักษาแผงควบคุม(เว็บปั้มไลค์)ทั้งหมดของเราแล้ว นี่คือเหตุผลที่คุณมั่นใจได้ว่าแผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ทั้งหมดที่คุณซื้อบนแพลตฟอร์มของเรามีความปลอดภัยสูงและปลอดภัยสำหรับลูกค้าของคุณ



Top