Loading...

วิธีการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลสำหรับเว็บปั้มไลค์



เมื่อใช้วิธีการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลธุรกิจต่างๆ (รวมถึงเว็บปั้มไลค์) สามารถรับธุรกรรมจากลูกค้าเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการได้ วิธีการชำระเงินดังกล่าวช่วยให้สามารถรับการชำระเงินจากประเทศใดก็ได้อย่างปลอดภัยเนื่องจากลักษณะของสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้บล็อคเชน


ในขณะนี้ยังไม่มีวิธีการชำระเงินสกุลเงินดิจิทัลใดที่เสนอตัวเลือกในการแปลงเหรียญ crypto เป็นคำสั่งโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามมีบางรายการที่อนุญาตให้แปลงสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่นิยมและมีความผันผวนสูงเช่น Bitcoin (BTC) Ethereum (ETH) และอื่น ๆ ให้เป็น stablecoin: USD Coin (USDC) Tether (USDT) Dai (DAI) และอื่น ๆ Stablecoins คือสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าเชื่อมโยงกับสินทรัพย์ภายนอก (เช่นดอลลาร์สหรัฐหรือทองคำ) เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคา เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนในระยะสั้นไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันผู้คนจึงต้องการเหรียญที่มีเสถียรภาพเพื่อให้เกิดความเสถียรมากขึ้นเมื่อแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินที่ออกโดยรัฐบาล (USD, EUR และอื่น ๆ )

ดังนั้นเมื่อใช้วิธีการชำระเงิน cryptocurrency เจ้าของเว็บปั้มไลค์ สามารถรับเหรียญ crypto และเก็บไว้ได้นานเท่าที่พวกเขาต้องการในกระเป๋าเงินดิจิตอลของพวกเขาหรือแปลงสกุลเงินดิจิทัลที่ผันผวนเป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพและเป็นสกุลเงินที่เหมาะสมหลังจากนั้น

แน่นอนว่ายังมีค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายสำหรับการทำธุรกรรม crypto ขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่ใช้ แต่มีค่าธรรมเนียมหนึ่งรายการสำหรับธุรกรรม cryptocurrency ใด ๆ และนั่นคือเครือข่าย (ค่าธรรมเนียมการขุด) ที่ส่งตรงไปยังผู้ขุด cryptocurrency เพื่อรักษาความปลอดภัยเครือข่ายและรวมธุรกรรมไว้ในบล็อก

แม้จะมีค่าธรรมเนียม แต่ต้นทุนการทำธุรกรรมของการชำระเงินสกุลเงินดิจิทัลนั้นต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตที่คล้ายกัน การใช้การชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลยังช่วยหลีกเลี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่เรียกเก็บจากบัตรเครดิตจำนวนมาก สิ่งที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างเกี่ยวกับการชำระเงินด้วย crypto คือวิธีการดังกล่าวไม่มีตัวเลือกการปฏิเสธการชำระเงินซึ่งหมายความว่าการคืนเงินให้กับลูกค้านั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณเอง

สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุดคือ Bitcoin แม้ว่าวิธีการชำระเงินจำนวนมากจะอนุญาตให้ชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin และอื่น ๆ เกตเวย์การชำระเงิน crypto บางช่อง (เช่น CoinPayments) รองรับสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลาย

มีวิธีการชำระเงิน crypto อยู่ไม่กี่วิธีที่รวมอยู่ในแพลตฟอร์มของเรา แต่วิธีที่ใช้กันมากที่สุดในเว็บปั้มไลค์ มีดังต่อไปนี้: Coinbase Commerce, CoinPayments และ Mycelium Gear

อ่านเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละวิธีเหล่านั้นและความแตกต่างระหว่างกัน


Coinbase Commerce

Coinbase Commerce เปิดตัวในปี 2018 โดยโบรกเกอร์ cryptocurrency ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและแลกเปลี่ยน Coinbase ปัจจุบันเป็นวิธีการชำระเงินสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งที่ใช้ในการรับการชำระเงินบนเว็บปั้มไลค์ วิธีการชำระเงินนี้ช่วยให้ผู้ใช้ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin, USD Coin และ Dai

เนื่องจากการชำระเงินออนไลน์จึงไม่สามารถทำธุรกรรมที่เป็นการฉ้อโกงได้ เนื่องจาก Coinbase เป็นชื่อที่ยิ่งใหญ่ในโลกแห่งการแลกเปลี่ยนคริปโตความจริงนี้ยังพิสูจน์ได้ว่า Coinbase Commerce เป็นบริการที่น่าเชื่อถือ

แม้ว่าสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าบัญชี Coinbase Commerce แตกต่างจากบัญชี Coinbase ทั่วไปที่ใช้สำหรับการซื้อขายและการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเนื่องจากไม่ใช่บริการเดียวกัน หมายความว่ายอดเงิน Coinbase ของคุณจะไม่ปรากฏในบัญชี Coinbase Commerce และในทางกลับกันแม้ว่าบริการทั้งสองนั้นจะเป็นเจ้าของและดำเนินการโดย บริษัท แม่เดียวกันก็ตาม

Coinbase Commerce เป็นเพียงวิธีการชำระเงินโดยจะไม่เก็บข้อมูลส่วนตัวใด ๆ เกี่ยวกับเหรียญ crypto ของผู้ใช้หรือคีย์ส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็ไม่มีตัวเลือกใด ๆ ในการเข้าถึงข้อมูลลูกค้า


ราคา

ผู้คนจำนวนมากชอบใช้ Coinbase Commerce เนื่องจากไม่มีค่าธรรมเนียมในการรับชำระเงิน อย่างไรก็ตามมีค่าธรรมเนียมหลายอย่างที่คุณต้องจ่ายหากคุณต้องการถอนสกุลเงินดิจิทัลไปยังกระเป๋าเงินของคุณและเปลี่ยนเป็นคำสั่งรวมถึงค่าธรรมเนียมเครือข่าย (การขุด) ที่กล่าวถึงข้างต้น 

อีกครั้งค่าธรรมเนียมเครือข่ายไม่ได้ไปที่ Coinbase Commerce ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมที่มีอยู่ในธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลทุกรายการ มีหลายปัจจัยในการกำหนดค่าธรรมเนียมเครือข่ายนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงยากที่จะคาดเดาก่อนที่จะมีการถอน ยิ่งคุณต้องการดำเนินการธุรกรรมของคุณเร็วเท่าไหร่ค่าธรรมเนียมก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ยังขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกรรมและจำนวนธุรกรรมที่คุณต้องดำเนินการ อย่างที่คุณเห็นมีหลายแง่มุมที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ด้วยธุรกรรม crypto

ในการแปลงสกุลเงินดิจิทัลของคุณเป็นคำสั่งคุณต้องมีบัญชีที่การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (เช่น Coinbase.com) สามารถจัดแปลงได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ปัจจุบัน Coinbase Commerce เป็นบริการสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้นซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถเชื่อมโยงบัญชีธนาคารของคุณกับมันได้ สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือแปลงสกุลเงินดิจิทัลของคุณเป็น USD Coin หรือถอนไปยังบัญชี Coinbase ของคุณจากนั้นคุณสามารถถอนไปยังบัญชีธนาคารที่เชื่อมโยงของคุณได้

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าธรรมเนียม Coinbase Commerce ในปัจจุบันโปรดดูคำถามที่พบบ่อย


ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี

- ไม่มีค่าธรรมเนียมในการรับชำระเงิน

- ติดตั้งแบบรวดเร็ว

- ใช้งานง่ายเป็นมิตรกับผู้เริ่มต้น (ง่ายที่สุดจากทั้ง 3 วิธีที่กล่าวถึงในโพสต์นี้)

- ให้ยอมรับสกุลเงินดิจิตอลที่มีเสถียรภาพในราคา (stablecoin) - USD Coin & Dai

- การแปลงอย่างรวดเร็วเป็น stablecoin

- การชำระเงินจะได้รับการประมวลผลแบบออนไลน์ซึ่งช่วยขจัดความเป็นไปได้ของการทำธุรกรรมที่เป็นการฉ้อโกง

จุดด้อย

- ไม่มีตัวเลือกการแปลงอัตโนมัติ

- ค่าธรรมเนียมหลายประการเมื่อแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นคำสั่ง

- คุณไม่สามารถควบคุมเงินทุนของคุณได้ทั้งหมด

- หากคุณสูญเสียวลีเริ่มต้นคุณจะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้ (และหากมีคนพบว่าวลีเริ่มต้นของคุณคืออะไรพวกเขาสามารถขโมย crypto ทั้งหมดของคุณได้)

- สกุลเงินดิจิทัลมีจำนวน จำกัด

- บัญชีที่เสี่ยงต่อการถูกระงับและปิดโดย Coinbase

- ไม่มีแอพ (เว็บเท่านั้น)

- ไม่มีกระเป๋าเงินในตัว (Coinbase Wallet เป็นบริการแยกต่างหาก) 


CoinPayments

CoinPayments ให้บริการโซลูชั่นการทำธุรกรรม cryptocurrency มาตั้งแต่ปี 2013 ด้วยการสนับสนุนเหรียญที่หลากหลายพวกเขามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการยอมรับ cryptocurrencies ทั่วโลกด้วยการนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับทุกคน

หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ CoinPayments คือห้องใต้ดินที่อนุญาตให้จัดเก็บ cryptocurrencies ในฐานข้อมูลออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูงและกำหนดเวลาที่จะไม่สามารถเข้าถึงได้เลยซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเจาะเข้าไปในฐานข้อมูล โดยทั่วไปมีคุณสมบัติมากมายและนั่นเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าทำไมผู้คนจำนวนมากจึงเลือกใช้บริการนี้


ราคา

บริษัท เสนอค่าธรรมเนียมคงที่ 0.5% หมายความว่าเมื่อคุณซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล 0.5% ของยอดรวมจะถูกหักภาษีโดย CoinPayments แม้ว่าดูเหมือนว่าการมีค่าธรรมเนียม 0.5% แบบคงที่สำหรับการทำธุรกรรมทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ในความเป็นจริงมีค่าธรรมเนียมมากมายที่ต้องจัดการจนถึงจุดที่เราสามารถพูดได้ว่า CoinPayments เป็นวิธีการชำระเงินด้วยการเข้ารหัสลับที่คุ้มทุนน้อยที่สุดในบรรดา ที่กล่าวถึงในโพสต์นี้

ธุรกรรมเร่งด่วน / คืน: ค่าธรรมเนียม 0.5% + เหรียญ TX อย่าลืมเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมเครือข่ายบังคับด้วย

สำหรับการแปลงสกุลเงินดิจิทัลจะมีค่าธรรมเนียมเหรียญ TX + ค่าธรรมเนียมของพันธมิตรการแปลง (ถ้ามี) ในการแปลงคุณต้องตั้งค่าที่อยู่สำหรับการชำระเงินของคุณเพื่อไปยังการแลกเปลี่ยนบางรายการโดยตรง เนื่องจาก CoinPayments ไม่ได้ดำเนินการด้วยตัวเอง

หากคุณต้องการแปลงสกุลเงินดิจิทัลของคุณเป็นคำสั่งนอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อแลกเปลี่ยนเหรียญสำหรับเหรียญหรือสกุลเงินอื่น ๆ

เมื่อพูดถึงการถอนไปยังการแลกเปลี่ยน / กระเป๋าเงินคุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเหรียญ TX ด้วย ตรวจสอบเหรียญ TX / ค่าธรรมเนียมการถอนในเว็บไซต์ของ CoinPayments 


ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี

- รองรับสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลาย

- รักษาความปลอดภัย (บริษัท ปรับปรุงให้ดีขึ้นหลังจากเหตุการณ์การโจรกรรมระลอกในปี 2560 ยังคงดูแลรักษาต่อไป)

- มีห้องใต้ดินและคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ

- นำเสนอคุณสมบัติกระเป๋าเงินในตัว

- ไม่ใช่วิธีการชำระเงิน crypto ที่ยากที่สุดการตั้งค่าใช้เวลานานกว่าที่ใช้กับ Coinbase Commerce - แต่ก็ไม่ยากที่จะปฏิบัติตาม

- เวอร์ชันเว็บ + แอพมือถือ (iOS, Android)

- การแปลงอัตโนมัติสำหรับเหรียญที่รองรับ

จุดด้อย

- ค่าธรรมเนียมในการรับชำระเงินด่วน / รายคืนสูงกว่า

- ค่าธรรมเนียมโดยทั่วไปเป็นจำนวนมาก

- ตัวเลือกที่คุ้มทุนน้อยที่สุดจากทั้ง 3 วิธีที่กล่าวถึงในโพสต์นี้

- คุณไม่สามารถควบคุมเงินทุนของคุณได้ทั้งหมด

- เหตุการณ์การขโมย Ripple ในปี 2017: แฮกเกอร์บุกเข้าไปใน CoinPayments Ripple ที่จัดเก็บฐานข้อมูลความปลอดภัยเหรียญจำนวนมากถูกขโมยไป CoinPayments มอบเหรียญ Ripple ที่ถูกขโมยทั้งหมดคืนให้กับเจ้าของและสัญญาว่าจะทำงานอย่างหนักในมาตรการรักษาความปลอดภัยของพวกเขา 


ไมซีเลียมเกียร์

ในปี 2558 Mycelium ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลการชำระเงิน Bitcoin ที่เรียกว่า Mycelium Gear เมื่อใช้วิธีการชำระเงินนี้คุณไม่จำเป็นต้องป้อนข้อมูลส่วนบุคคลของคุณลงในตัวกลางใด ๆ หรือ KYC / AML เพื่อทำธุรกรรมเนื่องจาก Mycelium Gear ไม่ได้จัดการกับเงินใด ๆ

ด้วย Mycelium Gear กระบวนการทำธุรกรรมจะซับซ้อนน้อยลง: เงินจะเข้าจากลูกค้าไปยังกระเป๋าเงินของผู้ขายซึ่งหมายความว่าไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้ประมวลผลการค้าโอนเข้าธนาคารของผู้ขาย นอกจากนี้ยังไม่ต้องใช้นโยบายตัวประมวลผลการชำระเงินใด ๆ - ไม่มีวิธีบังคับใช้

Mycelium Gear ใช้คีย์สาธารณะ BIP32 ซึ่งปัจจุบันรองรับโดยกระเป๋าเงิน Mycelium, Electrum และ Trezor อนุญาตให้ Gear สร้างที่อยู่ Bitcoin ใหม่สำหรับคำสั่งซื้อใหม่แต่ละครั้ง แต่มีเพียงผู้ค้าที่ให้กุญแจสาธารณะเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเงินได้เนื่องจากผู้ค้ารายนั้นถือคีย์ส่วนตัวด้วย

Gear เรียกว่าตัวประมวลผลการชำระเงินเนื่องจากให้บริการที่คล้ายกัน: แจ้งให้ร้านค้าทราบว่ามีการชำระเงินแล้ว อีกครั้ง Mycelium Gear ไม่ได้ถือเงินด้วยตัวเองเพียงแค่เฝ้าดู blockchain และสร้างที่อยู่จากคีย์สาธารณะ BIP32 - และทั้งสองอย่างสามารถทำได้โดยทุกคน

โปรดทราบว่า Mycelium Gear เป็นเพียงตัวประมวลผลการชำระเงิน - ไม่มีคุณสมบัติกระเป๋าเงิน ในการใช้งานคุณต้องมีกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่รองรับ BIP32 อยู่แล้ว (สิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่รองรับ - Mycelium, Electrum, Trezor)

ราคา

ฟรีด้วยปริมาณการขายรายเดือนสูงถึง 0.1 BTC - สำหรับผู้เริ่มต้นขนาดเล็กและผู้ที่ต้องการสำรวจคุณสมบัติของ Mycelium Gear 

0.5% สำหรับทุกธุรกรรมหลังการขายต่อเดือนเกิน 0.1 BTC - สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีชื่อเสียงและไม่ต้องการข้อจำกัดใดๆ

แน่นอนค่าธรรมเนียมเครือข่ายมีผลบังคับใช้เช่นกัน

ข้อมูลปัจจุบันทั้งหมดเกี่ยวกับแผนการกำหนดราคามีอยู่ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี

- ตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดจากทั้ง 3 ตัวที่กล่าวถึงในโพสต์นี้

- ไม่สามารถล็อคเงินของคุณไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามคุณสามารถควบคุมเงินของคุณได้ตลอดเวลา

- ไม่ถือ Bitcoins ผลิตภัณฑ์นี้เป็นโอเพ่นซอร์ส (ไม่มีการล็อกผู้ขาย)

- ไม่ถามคำถามล่วงล้ำความเป็นส่วนตัวมากนัก

จุดด้อย

- อาจสร้างความสับสนให้กับผู้เริ่มต้น

- ไม่มีกระเป๋าเงินในตัว (บริการแยก - Mycelium Wallet)

- ต้องมีกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่รองรับ BIP32

- รองรับเพียง 1 สกุลเงินดิจิทัล - Bitcoin

- ไม่มีตัวเลือกการแปลงอัตโนมัติ

- มีอยู่ในเวอร์ชันเว็บเท่านั้น

- การสนับสนุนลูกค้าน่าจะดีกว่านี้ (เวลารอนาน) 



Top