Loading...

วิธีหลีกเลี่ยงการถูกแฮ็กแผงเว็บปั้มไลค์



ความพยายามในการแฮ็กเว็บปั้มไลค์ เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงแผงยอดนิยมที่ผู้คนจำนวนมากใช้ ยังเป็น ฟิชชิง อีกประเภทหนึ่งซึ่งเป็นวิธีที่แฮกเกอร์หลอกลวงผู้คนทางออนไลน์โดยขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา ความพยายามบางอย่างล้มเหลวบางส่วนก็ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขึ้นอยู่กับว่าผู้ค้าปลีกบริการโซเชียลมิเดีย ได้รับแผงควบคุม(เว็บปั้มไลค์)จากที่ใด แต่ยังมีสิ่งอื่น ๆ ที่ควรได้รับการดูแล - เราจะพูดถึงพวกเขาต่อไป


บนแพลตฟอร์มของเราเราทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้แผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ของลูกค้าถูกแฮ็ก เรานำเสนอการป้องกัน DDoS ที่มีประสิทธิภาพตลอดจนใบรับรอง SSL ฟรีสำหรับแต่ละพาเนลทำงานอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงระบบของเราตลอดจนกำจัดข้อบกพร่องใด ๆ และอื่น ๆ อย่างไรก็ตามแม้แต่แผงโซเชียลมิเดีย ของลูกค้าของเราก็ยังสามารถถูกแฮ็กได้และส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความระมัดระวังในการเรียกใช้แผงควบคุม


ด้านล่างนี้เราได้ระบุเคล็ดลับ 10 อันดับแรกที่จะช่วยคุณหลีกเลี่ยงการถูกแฮ็กเว็บปั้มไลค์

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใช้รหัสผ่านที่คาดเดายาก

สิ่งแรกที่ต้องทำคือตรวจสอบให้แน่ใจว่ารหัสผ่านของคุณแข็งแกร่งเพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบัญชีบนเว็บไซต์เกือบทุกแห่ง แต่สิ่งสำคัญอย่างยิ่งในกรณีเหล่านี้เมื่อข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งจำเป็นเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มที่คุณเก็บเงินของคุณ แผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) เข้ากับหมวดหมู่นั้นซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้ดูแลระบบต้องระมัดระวังในการเลือกรหัสผ่าน

ตามกฎแล้วรหัสผ่านที่รัดกุมจะมีความยาวโดยจะมีอักขระตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็กตัวเลขและสัญลักษณ์ผสมกัน นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้การแทนที่ leetspeak* ทั่วไป (*leetspeak เป็นภาษาที่ไม่เป็นทางการหรือรหัสที่ผู้คนใช้ทางออนไลน์ซึ่งตัวอักษรปกติจะถูกแทนที่ด้วยตัวเลขหรืออักขระพิเศษ) ตัวอักษรและตัวเลขตามลำดับตลอดจนเส้นทางแป้นพิมพ์ที่น่าจดจำเช่น qwerty

2. อย่าใช้รหัสผ่านเดียวกันในเว็บไซต์อื่น

สิ่งที่สำคัญมากอีกอย่างเกี่ยวกับรหัสผ่านคืออย่าใช้รหัสเดียวกันกับทุกบัญชีของคุณทางออนไลน์ บางเว็บไซต์ไม่ปลอดภัยเพียงพอและสามารถถูกบุกรุกได้ง่ายพอสมควร หากเป็นเช่นนั้นแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงที่เก็บรหัสผ่านของเว็บไซต์ที่ถูกบุกรุกได้และรหัสผ่านของคุณจะถูกเปิดเผยแก่พวกเขา โดยพื้นฐานแล้วมันเหมือนกับการมีกุญแจดอกเดียวเพื่อปลดล็อกประตูทุกบานที่คุณใช้นี่คือเหตุผลที่รหัสผ่านของคุณทั้งหมดควรไม่ซ้ำกัน

3. ตรวจสอบความปลอดภัยของเว็บไซต์และป๊อปอัปที่แตกต่างกัน

เมื่อต้องให้ข้อมูลทางการเงินที่ละเอียดอ่อนเป็นเรื่องปกติที่จะต้องระมัดระวัง ไม่ควรมีปัญหาใด ๆ หากเว็บไซต์มีความปลอดภัยเพียงพอ แผงควบคุมโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ก็เป็นเช่นนั้น: จำเป็นเสมอที่จะต้องตรวจสอบว่าปลอดภัยก่อนสร้างบัญชีนับประสาการโอนเงินของคุณที่นั่น

วิธีการตรวจสอบว่าเว็บไซต์ปลอดภัยหรือไม่ ?

ก่อนที่คุณจะส่งข้อมูลใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ที่เป็นปัญหามีใบรับรอง SSL: URL ขึ้นต้นด้วย "https://" และมีไอคอนแม่กุญแจปิดอยู่ใกล้กับแถบที่อยู่ หากต้องการเรียนรู้ว่าเหตุใดการมีใบรับรอง SSL จึงมีความสำคัญโปรดอ่านบล็อกโพสต์ของเรา ใบรับรอง SSL คืออะไรและเหตุใดเว็บปั้มไลค์ทุกเว็บจึงจำเป็นต้องมี ? แผงควบคุมโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มของเรามีใบรับรอง SSL ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับคุณในฐานะผู้ดูแลระบบและลูกค้าของคุณ

นอกจากนี้หากคุณได้รับข้อความระบุว่าเว็บไซต์บางแห่งอาจมีไฟล์ที่เป็นอันตรายอย่าเปิดขึ้นมา สิ่งสำคัญคืออย่าดาวน์โหลดไฟล์ใด ๆ จากอีเมลหรือเว็บไซต์ที่น่าสงสัย

ให้ความสนใจกับเครื่องมือค้นหาเช่นกันเนื่องจากอาจแสดงลิงก์บางลิงก์ที่นำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ฟิชชิ่งที่มักเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการในราคาต่ำ หากมีคนซื้อสินค้าบนเว็บไซต์เช่นนั้นแฮกเกอร์จะเข้าถึงรายละเอียดบัตรเครดิตของตนได้

หน้าต่างป๊อปอัปอาจเป็นอันตรายได้เช่นกัน

หน้าต่างป๊อปอัปมักจะปลอมตัวเป็นส่วนประกอบที่ถูกต้องของเว็บไซต์ได้ หลายครั้งที่พวกเขาพยายามฟิชชิง เบราว์เซอร์ยอดนิยมจำนวนมากมีตัวเลือกในการบล็อกป๊อปอัปและอนุญาตเป็นกรณี ๆ ไป หากคุณยังคงเห็นป๊อปอัปที่ไม่ต้องการอยู่ตรงนี้อย่าคลิกปุ่ม "ยกเลิก" เนื่องจากมักจะนำไปสู่เว็บไซต์ฟิชชิง ให้คลิก "x" ขนาดเล็กที่มุมด้านบนของหน้าต่างแทน

4. หลีกเลี่ยงการติดตามลิงก์ที่น่าสงสัยทุกครั้ง

ฟิชชิงเป็นวิธีที่แฮกเกอร์หลอกลวงผู้คนทางออนไลน์โดยขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีคนติดตามลิงก์ที่เป็นอันตราย

ผู้ดูแลระบบโซเชียลมิเดีย มักจะกลายเป็นเหยื่อฟิชชิ่งซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการหลีกเลี่ยงลิงก์ที่น่าสงสัยต่างๆที่คุณอาจได้รับผ่านตั๋วอีเมลหรือเว็บไซต์ที่คุณไม่สามารถเชื่อถือได้จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก สิ่งที่ดูเหมือนว่าลิงก์ที่ถูกต้องอาจเป็นลิงก์ปลอมตัวไปยังเว็บไซต์ที่แฮกเกอร์ประสงค์ร้ายใช้หลอกลวงผู้อื่น

หากคุณไม่รู้จักผู้ส่งลิงก์จะเป็นธงสีแดงเสมอ อย่างไรก็ตามแม้ว่าลิงก์ดังกล่าวจะมาจากคนที่คุณรู้จัก แต่ก็ยังไม่รับประกันว่าจะปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อข้อความมีเพียงลิงก์นั้นหรือบางสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลหรือไม่ตรงกับตัวอักษร / แปลกมาก บัญชีของบุคคลที่คุณรู้จักอาจถูกแฮ็กและตอนนี้ผู้ติดต่อของพวกเขาตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีแบบฟิชชิง

จะเห็นลิงค์ที่น่าสงสัยได้อย่างไร ?

บางครั้งแฮกเกอร์ทำให้ดูเหมือนว่าลิงก์จะนำคุณไปยังแหล่งที่ถูกต้อง แต่มีวิธีง่ายๆในการตรวจสอบว่าลิงก์นั้นน่าสงสัยหรือไม่เพียงแค่วางเมาส์เหนือลิงก์นั้น กล่องเล็ก ๆ จะปรากฏขึ้นเพื่อแสดงว่าลิงก์นั้นจะนำไปสู่ที่ใด

5. ระมัดระวังในการให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ

ควรไปโดยไม่พูด แต่ถ้าคุณได้รับอีเมล / ข้อความที่มีคนขอข้อมูลส่วนบุคคลของคุณก็จะเป็นธงสีแดงเสมอ หากมีข้อสงสัยควรตรวจสอบอีกครั้งโดยโทรหา บริษัท ที่คาดคะเนว่าจะส่งข้อความถึงคุณหรือติดต่อบุคคลที่คุณรู้จักหากคุณได้รับสิ่งแปลก ๆ จากบัญชีของพวกเขา

6. อย่าแชร์คีย์ API ของบัญชีผู้ให้บริการของคุณ

การรวมผู้ให้บริการกับแผงโซเชียลมิเดีย(เว็บปั้มไลค์) บนแพลตฟอร์มของเรานั้นง่ายมากเพียงแค่ป้อนคีย์ API จากบัญชีผู้ให้บริการของคุณในการตั้งค่า> ผู้ให้บริการ

อย่างไรก็ตามคุณต้องระมัดระวังเป็นพิเศษกับคีย์ API นั้นและอย่าลืมเก็บไว้เป็นความลับ หากใครเข้าถึงได้ก็จะสามารถเข้าถึงยอดคงเหลือของผู้ให้บริการของคุณได้เช่นกันและใช้จ่ายเงินทั้งหมดของคุณที่นั่น

7. ตรวจสอบบัญชีออนไลน์ของคุณเป็นประจำ

สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบบัญชีออนไลน์ของคุณเป็นประจำแม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นก็ตาม นอกจากนี้คุณควรทำความคุ้นเคยกับการเปลี่ยนรหัสผ่านเป็นประจำ

เพื่อหลีกเลี่ยงการหลอกลวงแบบฟิชชิงของธนาคารและบัตรเครดิตโปรดตรวจสอบใบแจ้งยอดของคุณเป็นการส่วนตัวเพื่อยืนยันว่าไม่มีการทำธุรกรรมหลอกลวงโดยที่คุณไม่รู้ตัว

8. ปรับปรุงเบราว์เซอร์ของคุณให้ทันสมัยและใช้ไฟร์วอลล์

การอัปเดตเบราว์เซอร์ของคุณเป็นประจำมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากมีการออกแพตช์ความปลอดภัยตลอดเวลา แพตช์ดังกล่าวช่วยกำจัดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่แฮกเกอร์ค้นหาและใช้ประโยชน์

ไฟร์วอลล์เป็นเหมือนบัฟเฟอร์ระหว่างคุณคอมพิวเตอร์และผู้บุกรุกภายนอก ขอแนะนำให้ใช้สองประเภทที่แตกต่างกัน: เดสก์ท็อปและเครือข่าย ไฟร์วอลล์เดสก์ท็อปเป็นซอฟต์แวร์ประเภทหนึ่งในขณะที่ไฟร์วอลล์เครือข่ายเป็นฮาร์ดแวร์ประเภทหนึ่ง การใช้ทั้งสองอย่างนี้ร่วมกันช่วยลดโอกาสที่แฮกเกอร์จะเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้อย่างมาก

9. ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่ดีและอัปเดตอย่างต่อเนื่อง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่ดีและอัปเดตอยู่เสมอ สามารถป้องกันการเข้าถึงไฟล์ที่เป็นอันตรายโดยการปิดกั้นการโจมตีและสแกนไฟล์ทุกไฟล์ที่มาทางอินเทอร์เน็ตไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความเสียหายกับระบบของคุณ

10. รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคฟิชชิงใหม่ ๆ

ความจริงก็คือการหลอกลวงแบบฟิชชิ่งใหม่ ๆ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องง่ายที่จะตกเป็นเหยื่อของคนหนึ่งคน (หรือมากกว่า) หากคุณไม่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนั้น ยิ่งคุณทราบเกี่ยวกับเทคนิคฟิชชิงแบบใหม่ที่แฮกเกอร์ใช้ก่อนหน้านี้โอกาสที่คุณจะได้รับผลกระทบก็จะน้อยลง



Top